Thêm Đơn Vị Trong Excel

Chào bạn đến với www.lrc-hueuni.edu.vn! Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thêm đơn vị tính vào các số liệu trong Excel một cách đơn giản và nhanh chóng. Bạn có thể thực hiện điều này để đảm bảo Excel hiểu và xử lý đúng ý của bạn. Hãy cùng khám phá ngay!

Lợi ích của việc thêm đơn vị tính vào dữ liệu Excel

Việc tự động thêm đơn vị tính vào bảng dữ liệu Excel mang lại cho bạn nhiều lợi ích hấp dẫn:

  • Phân biệt được các số liệu có đơn vị tính khác nhau.
  • Giảm thiểu sự nhầm lẫn và sai sót khi nhập, tính toán cũng như xử lý dữ liệu.
  • Tạo sự thống nhất và báo cáo số liệu một cách đẹp mắt.
  • Tiết kiệm thời gian và công sức khi làm việc với số liệu.

Hướng dẫn cách thêm đơn vị tính trong Excel

Bước 1: Bạn hãy bôi đen vùng dữ liệu mà muốn thêm đơn vị tính.

Cách thêm đơn vị tính trong Excel

Bước 2: Click chuột phải vào vùng bạn đã chọn > Chọn “Format Cells”. Hoặc bạn có thể điều hướng đến Tab “Home” > mục “Number” và nhấn vào mũi tên nhỏ ở dưới.

Cách thêm đơn vị tính trong Excel

Bước 3: Một bảng hiện ra, bạn hãy nhấn vào nhóm “Custom” để tùy chỉnh đơn vị. Sau đó, nhấn vào số 0 để hiển thị như trong mục “Type”.

Cách thêm đơn vị tính trong Excel

Bước 4: Tại phần “Type”, bạn gõ đơn vị mới bạn muốn thêm cho ô trong Excel. Ví dụ: “cái”. Bạn có thể áp dụng cách này cho mọi đơn vị tính như độ dài, cân nặng, thời gian,… Sau khi nhập xong đơn vị, hãy chọn “OK”.

Cách thêm đơn vị tính trong Excel

Lưu ý: Bạn cần phải có dấu cách và dấu ” ” trong đơn vị muốn thêm. Nhấn “OK” ở bên dưới để hoàn tất quá trình thêm đơn vị tính. Vậy là bạn đã thiết lập thành công đơn vị mà bạn mong muốn trong bảng tính Excel.

Tham khảo  Mã Bưu Chính Đồng Nai: Tìm Hiểu và Tra Cứu Địa Chỉ Cụ Thể

Cách thêm đơn vị tính trong Excel

Đó là cách thêm đơn vị tính trong Excel một cách đơn giản và nhanh chóng. Bạn có thể tùy chỉnh định dạng đơn vị tính cho toàn bộ dữ liệu trong một hay nhiều cột trên bảng tính Excel mà không cần phải nhập thủ công. Chúc bạn thành công và hãy tiếp tục theo dõi các mẹo vặt văn phòng hữu ích được cập nhật liên tục từ www.lrc-hueuni.edu.vn.

Mục nhập này đã được đăng trong Blog. Đánh dấu trang permalink.