Tách và Gộp Bảng Trong Word: Hướng Dẫn Siêu Nhanh với Vài Thao Tác Đơn Giản

Bạn thường xuyên thao tác với bảng trên Word và bạn muốn biết cách tách bảng và gộp bảng một cách nhanh chóng? Hãy cùng LRC-HueUni tìm hiểu cách tách và gộp bảng trong Word chỉ với vài thao tác đơn giản nhé!

I. Cách Tách Bảng Trong Word

Dưới đây là cách tách 1 bảng thành 2 bảng trong Word với vài thao tác đơn giản:

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần tạo 1 bảng và điền dữ liệu vào bảng. Bạn chỉ cần chọn Insert => Table và chọn số lượng ô cần tạo.

Tạo bảng

Bước 2: Tiếp theo, bạn di chuyển con trỏ chuột đến hàng cần tách bảng.

Đặt con trỏ chuột tại hàng cần tách

Bước 3: Sau đó, hãy nhấn vào tab Layout và chọn Split Table.

Vào Layout và chọn Split Table

Sau khi thực hiện các thao tác trên, giao diện sẽ xuất hiện 2 bảng được tách ra từ 1 bảng ban đầu.

II. Cách Gộp Bảng Trong Word

Bước 1: Bạn có 2 bảng tách biệt nhau và muốn gộp chúng lại với nhau.

Bước 2: Di chuột đến bảng cần gộp và đặt chuột vào vị trí có biểu tượng 4 mũi tên, sau đó kéo thả chuột lên vị trí bảng phía trên.

Di chuột đến vị trí cần gộp và thực hiện kéo thả

Như vậy sau khi thực hiện xong, 2 bảng đã được gộp thành 1 bảng hoàn chỉnh.

III. Một Số Hướng Dẫn Chỉnh Sửa Bảng Trong Word

  • Phóng to, thu nhỏ kích thước trong bảng:

    • Chỉnh sửa kích thước ô:
      Bước 1: Để chỉnh sửa kích thước 1 ô, bạn click đúp chuột để bôi đen ô cần chỉnh sửa kích thước.
      Bước 2: Sau đó, di chuột đến đường kẻ trái/phải của ô đó đến khi thấy xuất hiện mũi tên 2 chiều, bạn nhấn giữ chuột trái và kéo sang hai bên để thay đổi kích thước ô mà bạn mong muốn.

    Nhấn giữ và kéo sang hai bên

  • Chỉnh sửa kích thước bảng:

    Bạn thực hiện đặt chuột tại ô nhỏ ở góc dưới bên phải bảng. Sau đó, bạn nhấn giữ và kéo chuột sang trái/phải hoặc lên/xuống để thu hẹp hoặc mở rộng kích thước của bảng.

    Nhấn giữ và kéo thả đến kích thước mong muốn

  • Gộp, tách ô trong bảng:

    Bước 1: Bạn thực hiện bôi đen ô mà bạn muốn gộp/tách trong bảng.
    Bước 2: Bạn click chuột phải và chọn Merge Cells để gộp ô.

    Bôi đen ô mà bạn muốn gộp hoặc tách

    Bước 3: Nếu bạn muốn tách ô, hãy vào tab Layout rồi chọn Split Cells và điền số cột/hàng muốn tách, sau đó bấm OK để hoàn tất tách ô.

    Như vậy bạn đã tách ô thành công

Tham khảo  Nghị luận về hạnh phúc trong sum họp

IV. Tổng Kết

Bạn đã tìm hiểu cách tách và gộp bảng trong Word một cách dễ dàng và nhanh chóng. Hy vọng với chia sẻ trên có thể giúp bạn thao tác dễ dàng với các tính năng hữu ích trên Microsoft Word!

Đừng quên truy cập website LRC-HueUni để cập nhật thông tin mới nhất về các thủ thuật trên Word nhé!

Xem thêm:

  • Tạo mục lục tự động trong Word 2010, 2013, 2016, 2019 cực dễ
  • Hướng dẫn cách xóa comment trong Word 2010, 2013, 2016
  • Hướng dẫn tắt sửa lỗi chính tả trong Word 2013, 2016, 2019

© LRC-HueUni

Mục nhập này đã được đăng trong Blog. Đánh dấu trang permalink.